Thứ Hai, 21 tháng 4, 2014

Dầu ô liu tốt cho sức khỏe

Dầu oliu được xem là một trong những loại dầu rất phổ biến trong đời sống hàng ngày, từ nấu ăn cho đến làm đẹp. Nhiều nghiên cứu khoa học hiện đại đã chứng minh những giá trị thực tiễn mà oliu mang đến cho sức khoẻ và làm đẹp.
Dầu oliu Filippo Berio ra đời từ năm 1867 tại Ý và được công nhận là thương hiệu dầu oliu hàng đầu thế giới hiện nay. Dầu oliu Filippo Berio được chế biến công phu, cẩn thận từ quả oliu tươi.

Theo hướng dẫn về cách ăn uống theo kiểu Địa Trung Hải thì chúng ta chỉ nên dùng dầu oliu để nấu nướng vì trong dầu oliu có 75 phần trăm lipid dưới dạng các acid béo đơn không bão hòa. Các chất béo đơn không bão hòa có tác dụng hạ giảm cholesterol toàn phần và cholesterol xấu LDL. Ngoài lợi ích đối với tim và  mạch máu, các chất béo không bão hòa còn giúp kiểm soát lượng glucoz trong máu và nhu cầu về insulin của những nguời bị bệnh tiều đường loại 2. Ngoài ra dầu còn làm giảm huyết áp.

Dầu oliu cũng chứa một lượng đáng kể vitamin E. Đặc biệt các dầu oliu ít tinh lọc (extravierge, première pression, à froid) cũng là một nguồn quan trọng carotenoide (lutéine và bêtacarotène, chlorophylle và các hợp chất phenolic. Tất cả những chất này đều đươc biết nhiều vì tính chất chống oxi hóa, chống đông máu,… Do đó, nhiều nhà nghiên cứu đã tìm hiểu các tác dụng của dầu oliu trong việc phòng chống và trị liệu các bệnh mãn tính như các bệnh tim mạch, ung thư, tiểu đường, suy thoái thần kinh.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét